생일 축하합니다 소녀시대 태연!!! I Wish Taeyeon a very happy birthday this year :) SNSD Hwaiting!

2554/03/02

StarCraft II

StarCraft II Wings of Liberty

รายละเอียด : เครดิต
StarCraft II มันเป็นมากกว่าคำว่า เกมส์
มันจะมีสักกี่เกมที่ทำออกมานานเกือบ 12 ปีแล้วยังมีกลุ่มคนเล่นกันอยู่อย่างสนุกสนานเป็นจำนวนไม่น้อย ถ้าจะพูดว่า StarCraft เป็นราชาแห่งเกมแนว RTS ก็คงไม่เกินไป โดยระหว่าง 12 ปีจากภาคแรก มายังภาคที่สองนี้ StarCraft เคยทำภาคเสริม expansions Starcraft: Brood War ออกมาหนึ่งครั้ง ให้กับเครื่อง PC และก็มีภาค Starcraft Battle Chest ออกมาให้เครื่อง Mac และก็ Starcraft 64 ให้กับเครื่อง Nintendo 64 ด้วย แต่ก็ไม่มีภาคไหนได้รับความนิยมเท่าภาคแรกบน PC จนกระทั่งมีภาค 2 ในวันนี้ ซึ่งแฟนๆได้เล่นกันแล้วเล่นกันอีก จากที่เป็นเด็กตัวเล็กๆ จนวันนี้เรียนจบและทำงานทำการกันหมดแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่เคยลืมที่จะเล่นเกมนี้ต่อไป
StarCraft II หรือแค่ 1.5
จริงๆแล้วมันก็เป็นภาค 2 นั่นแหละ แต่ก็มีบางคนที่บ่นๆกันว่า เกมมันแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเลย นอกจากภาพเกมที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ก็เลยทำให้แฟนๆบางคนประชดว่ามันเป็นภาค 1.5 แต่สาเหตุหนึ่งที่ทาง Blizzard ไม่อยากเปลี่ยนแปลงระบบไปจากภาคแรกเยอะ ก็เพราะกลัวแฟนๆรุ่นเก่าจะรับไม่ได้ถ้าไปเปลี่ยนระบบมากเกินไป ก็เลยพัฒนาไปแบบครึ่งผีครึ่งคนอย่างที่เห็นกัน
Korea ประเทศบ้า StarCraft
เจ้าของประเทศที่สร้างเกมกลับไม่ใช่ประเทศที่เล่นเกม StarCraft มากที่สุดในโลก แต่เป็นชาวเกาหลีใต้ต่างหากที่บ้าเล่นเกมนี้อย่างมาก จนมันแทบจะเป็นกีฬาประจำชาติเลย ถึงขนาดพยายามหนีเกณฑ์ทหารกันด้วย เพื่อให้ได้เล่น StarCraft ทั้งวันทั้งคืนต่อไป
StarCraft II เป็นไตรภาค ?
จริงอยู่ว่าทาง Blizzard บอกว่าภาคนี้จะเป็นออกเป็น 3 เวอร์ชั่น แต่ว่ามันไม่ใช่ไตรภาคแบบที่ทุกคนเข้าใจหรอก มันก็คือภาคเดียวกันทั้งหมดนั่นแหละ แต่ที่เหลืออีก 2 เวอร์ชั่นมันเหมือน Expandsion เท่านั้น ก็คือเนื้อเรื่องหลักๆจริงๆอยู่แค่แผ่นภาค Wings of Liberty เนื้อเรื่องของ Terran (มนุษย์) ส่วน Heart of the Swarm ของ Zerg และ Legacy of the Void ของ Protoss น่ะมันภาคเสริมของเผ่าที่เหลือ
StarCraft II มีด้วยกัน 3 เผ่า
แม้จะเคยมีข่าวลือมากมายว่า StarCraft II จะมีเพิ่มเผ่าใหม่มาให้เล่น แต่จนแล้วจนรอดจนวันขายเกมก็ยังคงให้เห็นกันแค่ 3 เผ่าเช่นเคย คือ Terran เผ่ามนุษย์ในยุคอนาคต , Protoss เผ่ามนุษย์จักรกลที่ส่วนใหญ่เป็นหุ่นยนต์หรือแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นเผ่าที่มีเทคโนโลยีสูงส่ง และสุดท้ายเผ่า Zerg เผ่าแมลงและเหล่าเอเลี่ยนที่โหดร้าย ซึ่งเป็นเผ่าตัวร้ายประจำเกม
ไม่มีเมนูช่วยเหลือ
เกมอื่นๆนั้นมักจะมี Tutorial หรือ Help เอาไว้สอนผู้เล่น Noob หน้าใหม่ให้เล่นเกมเป็น แต่มันไม่ใช่สำหรับ StarCraft II เพราะคุณจะต้องเรียนรู้และศึกษาวิธีเล่นเอาเอง แต่ละเผ่าแต่ละยูนิตล้วนมีความสามารถเฉพาะตัวที่มีประโยชน์ต่างกัน ศึกษาให้พร้อมก่อนจะลุย เกมนี้ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้อ่อนแอ แต่เป็นเกมสำหรับนักวางแผนผู้ปราดเปรื่อง
เนื้อเรื่องแต่ละเผ่ามันยาวและลึกซึ้ง
จากข้างบนอย่างที่ทราบกันว่า StarCraft II แบ่งเป็น 3 เวอร์ชั่น ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะ Blizzard งกเงินแบ่งขาย แต่เป็นเพราะเนื้อเรื่อง Campaign แต่ละเผ่านั้นทีมงานจัดทำให้เป็นเรื่องยาวและลึกซึ้ง เพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจเนื้อเรื่องกันชนิดเจาะจงเผ่าต่อเผ่า จึงได้แยก 3 เวอร์ชั่นละเผ่าแบบนี้ ซึ่งแต่ละเผ่าเองก็บรรจุด้วยฉาก CG Movie บอกเรื่องราวให้สมจริงด้วย
จงใช้ Keyboard เล่นด้วย
นักเล่นเกม PC เดี๋ยวนี้มักจะชินกับเกมที่ใช้เม้าส์เล่นอย่างเดียว โดยเฉพาะพวกเกม Casual ทั้งหลาย แต่ถ้าคิดจะเล่นแบบนั้นใน StarCraft II ล่ะก็ คุณจะไม่มีทางรอดแน่ๆ และกลายเป็นขยะล่องลอยในอวกาศในเวลาไม่นานต่อเหล่านักเล่นชั้นเซียน นั่นเพราะคุณจะไม่มีทางสั่งการยูนิตต่างๆได้ทันด้วยเม้าส์อย่างเดียว จงใช้ Keyboard สร้าง Short Cut ที่ถนัดที่สุดให้เป็นประโยชน์
No region lock ไม่ล็อคโซนแล้วนะ
จากที่มีข่าวเกมเมอร์ออสซี่และนิวซีแลนด์ ประท้วงกันเพราะไม่อยากเล่น Server ของสิงคโปร์ (ไทยก็ด้วย) ตอนนี้ทาง Blizzard ยกธงขาวยอมแพ้แล้ว ซึ่ง Blizzard จะเปิดให้ทั่วโลกโยกไปเล่น Server ไหนก็ได้ใน Battle.net แต่ว่าต้องรอแก้ระบบ 60 วันหลังจากวันขายเกมก่อนนะ
รู้เขารู้เรา รบร้อยชนะร้อย
ไม่ใช่เฉพาะ StarCraft II หรอก แต่มันเป็นทุกเกม RTS นั่นแหละ จงสอดแนมความเคลื่อนไหวในกองทัพของศัตรู แล้วมันจะช่วยให้คุณเอาชนะได้ง่ายขึ้น กว่าการที่คุณขะมักเขม้น อยู่แต่ฐานทัพของตัวเอง
ความต้องการของระบบ
PC Requirements
PC Minimum System Requirements*:
Windows® XP/Windows Vista®/Windows® 7 (Updated with the latest Service Packs) with DirectX® 9.0c
2.6 GHz Pentium® IV or equivalent AMD Athlon® processor
128 MB PCIe NVIDIA® GeForce® 6600 GT or ATI Radeon® 9800 PRO video card or better
12 GB available HD space
1 GB RAM (1.5 GB required for Windows Vista®/Windows® 7 users)
DVD-ROM drive
Broadband Internet connection
1024X720 minimum display resolution
PC Recommended Specifications:
Windows Vista®/Windows® 7
Dual Core 2.4Ghz Processor
2 GB RAM
512 MB NVIDIA® GeForce® 8800 GTX or ATI Radeon® HD 3870 or better
*Note: Due to potential programming changes, the Minimum System Requirements for this game may change over time.
Mac Requirements
Mac Minimum System Requirements:
Mac® OS X 10.5.8, 10.6.2 or newer
Intel® Processor
NVIDIA® GeForce® 8600M GT or ATI Radeon® X1600 or better
12 GB available HD space
2 GB Ram
DVD-ROM drive
Broadband Internet connection
1024X720 minimum display resolution
Mac Recommended Specifications:
Intel® Core 2 Duo processor
4 GB system RAM
NVIDIA® GeForce® 9600M GT or ATI Radeon® HD 4670 or better
ภาพจากเกม.









Video.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มุมนั่งเล่น